Bật mí cách trị mụn ẩn tại nhà an toàn và hiệu quả

Cách trị mụn ẩn tại nhà như thế nào cho an toàn và hiệu quả nhất? Vấn đề này được rất nhiều người quan tâm đến và cùng nhau tìm hiểu ở trên các diễn đàn làm đẹp. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ bật mí những thông tin liên quan đến cách điều trị mụn ẩn an toàn, các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Mụn ẩn là gì?

Trước khi tìm hiểu các tin tức về cách trị mụn ẩn tại nhà hiệu quả và an toàn, thì mọi người cần phải tìm hiểu rõ về dạng mụn ẩn. Nó sẽ khác với mụn đầu đen, mụn mủ, mụn ẩn dưới da là loại sẽ không biểu hiện triệu chứng viêm, đau sức, sưng, nhưng nhân của mụn ẩn lại nằm sâu trong nang lông. Theo đó, biểu hiện phổ biến của dạng mụn này đó là các nốt nhỏ li ti, mọc thành từng cụm, sẽ có xu hướng lan rộng sang các khu vực xung quanh ở trên da mặt, vì vậy sẽ dẫn đến tình trạng bề mặt da bị sần sùi.

cach-tri-mun-an-tai-nha
Giải thích mụn ẩn là gì?

Trên thực tế, mụn ẩn rất khó quan sát được bằng mắt thường, thay vào đó các bạn chỉ nhận biết sự “tồn tại” của nó khi sử dụng tay sờ trực tiếp lên da với cảm giác thô ráp và gồ ghề. Theo đó, vị trí phổ biến thường sẽ xuất hiện mụn ẩn là ở 2 bên má, dưới cằm và ở vùng trán, bởi các vùng da trên dễ chịu tác động từ những yếu tố bên ngoài, kết hợp với việc chăm sóc da không được tốt sẽ dẫn đến tình trạng tích tụ bã nhờn, bụi bẩn nên sẽ sinh ra mụn.

Tình trạng mụn ẩn tuy không gây nguy hiểm nhưng nếu như không biết cách điều trị đúng hoặc bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài hoặc là những yếu tố chính bên trong cơ thể như căng thẳng, thói quen sinh hoạt kém lành mạnh,… thì mụn ẩn sẽ gây viêm, sưng và sẽ để lại rất nhiều các di chứng như sẹo; thâm rất khó điều trị.

Tìm hiểu cách trị mụn ẩn tại nhà hiệu quả và an toàn

Nhằm dự phòng tình trạng mụn ẩn tấn công, nâng cao hiệu quả của những cách trị mụn ẩn tại nhà hiệu quả thì mọi người cần phải thực hiện tốt những nguyên tắc sau:

cach-tri-mun-an-tai-nha-1
Tìm hiểu cách trị mụn ẩn tại nhà hiệu quả và an toàn

Hãy vệ sinh da đúng cách: đây được biết đến là việc chăm sóc cơ bản, được xem là cách điều trị mụn ẩn dưới da đơn giản nhưng mà rất hiệu quả. Quá trình vệ sinh sẽ giúp loại bỏ bã nhờn và chất bẩn trên da. Từ đó, sẽ giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng, ngăn cản vi khuẩn ẩn trú tấn công. Mọi người có thể tiến hành vệ sinh da mặt bằng nước mát kết hợp cùng với sữa rửa mặt. Trong đó, sữa rửa mặt cần phải lựa chọn phù hợp với từng loại da nhằm tránh tình trạng kích ứng. Lưu ý, vệ sinh da đơn thuần không thể nào loại bỏ hoàn toàn tế bào da chết, do đó các bạn cần phải tẩy tế bào chế 2 – 3 lần/ tuần nhằm giúp khơi thông được lỗ chân lông, phòng ngừa mụn và sẽ giúp cho da được thoáng và dễ dàng hấp thu dưỡng chất khi dùng những sản phẩm điều trị mụn hơn.

  • Bảo vệ da: tia UV hoặc là tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời chính là kẻ thù hàng đầu đối với làn da. Tia UV sẽ khiến cho làn da bị tổn thương, thâm sạm và sẽ hình thành mụn ẩn. Do đó, bệnh nhân cần dùng kem chống nắng và phải che chắn kỹ khi hoạt động trong thời tiết nắng gắt.

Dưỡng ẩm cho làn da: cung cấp đủ độ ẩm sẽ giúp cho làn da được mịn màng, bên cạnh đó còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đào thải chất cặn bã.

Một số những cách trị mụn ẩn tại nhà hiệu quả và an toàn nhất:

  • Điều trị mụn ẩn bằng chanh: trong chanh có chứa rất nhiều hàm lượng Vitamin C, Axit citric và rất nhiều các dưỡng chất khác. Do đó, chanh được đánh giá là nguyên liệu tuyệt vời có giá thành rẻ nhằm điều trị mụn. Sự kết hợp trên sẽ giúp điều trị mụn thâm và chăm sóc làn da được hiệu quả. Các bạn hãy dùng ½ quả chanh tươi, vắt lấy nước cốt và bôi đều lên da mặt, tiếp đó cần phải massage nhẹ trong khoảng 5 – 10 phút, tiếp đó cần phải rửa lại bằng nước mát.
  • Dùng mật ong: đây là nguyên liệu giàu chất dinh dưỡng tốt với làn da, gồm có những Vitamin và các peroxide… Nhằm điều trị mụn ẩn dưới da được hiệu quả, cũng nên sử dụng một ít nước hòa tan mật ong cùng với tinh bột nghệ rồi bôi đều lên mặt da, massage trong khoảng 15-20 phút, tiếp đó hãy rửa lại bằng nước sạch.
  • Sử dụng nha đam: đây là thực vật có tính mát, có chứa nhiều hàm lượng Vitamin và những dưỡng chất tốt đối với làn da. Do đó, nha đam chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất trong các cách điều trị mụn ẩn dưới da từ trong ra ngoài hiệu quả.

Kết luận

Toàn bộ những kiến thức được chuyên trang www.unusualthreads.com chia sẻ ở trên nhằm giúp cho mọi người được biết về cách trị mụn ẩn tại nhà hiệu quả. Nếu như tình trạng mụn ở mức độ nghiêm trọng, tốt nhất các bạn hãy nhanh chóng đến bệnh viện da liễu để được hỗ trợ thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả.